Lasenvon cho bạn giấc ngủ ngon, thức dậy không mệt mỏi

25/07/2017
Mất ngủ là một rối loạn giấc ngủ, hay gặp ở người trung tuổi và cao tuổi. Mất ngủ làm cho cuộc sống người bệnh trở nên nặng nề, tăng nguy cơ mắc các bệnh như trầm cảm, lo âu, suy nhược thần kinh, các bệnh về tim mạch, béo phì, tiểu đường và giảm tuổi thọ người bệnh.

Theo một số cuộc khảo sát và những số liệu chưa chính thức, có khoảng hơn 37% phụ nữ và 28% nam giới Việt Nam gặp các vấn đề về giấc ngủ. Trong đó khoảng một nửa ở độ tuổi từ 50 trở lên và xu hướng còn tăng cao cùng với sự phát triển của xã hội.



Từ những thực tế về mất ngủ

Bác Quang 53 tuổi ở Hoàn Kiếm thường xuyên mất ngủ do tuổi cao khiến thể lực suy giảm. Bác chia sẻ: “Hôm nào tôi cũng trằn trọc mãi mới ngủ được, cố lắm mỗi tối chỉ ngủ được khoảng 4 tiếng, mà cứ chập chờn, không sâu giấc. Nhiều hôm còn thức trắng đêm, ngày hôm sau người như đi mượn, mệt mỏi, uể oải cả ngày. Việc mất ngủ khiến tôi bị stress nặng, hay cáu gắt, hay quên. Lâu dần tôi lo khéo bị suy nhược thần kinh, trầm cảm mất. Sao có mỗi việc đi ngủ mà khó thế!”.

Anh Việt Thắng ở Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: Công việc của tôi hàng ngày phải tiếp xúc với máy tính, áp lực công việc luôn ở cường độ cao. Tối về nhà trước khi ngủ thường tranh thủ giải trí đọc báo trên điện thoại, chơi game, lướt facebook. Tôi thường xuyên bị khó ngủ, ngủ không ngon và chập chờn. Hôm nào khó ngủ là sáng dậy lờ đờ không tỉnh táo, khả năng tập trung trong công việc ngày càng giảm sút, kém hiệu quả thấy rõ.

Cùng chung dấu hiệu mất ngủ, khó ngủ của bác Quang và anh Thắng, chị Lan ở Vĩnh Phúc rơi vào trạng thái rối loạn giấc ngủ do chị là công nhân may xuất khẩu, làm việc theo ca, tuần làm tối, tuần làm sáng nên giờ giấc ngủ không cố định. Đối với chị bây giờ không gì quý bằng một giấc ngủ ngon, nhiều lúc muốn tìm việc khác nhưng thu nhập không tốt bằng nên đành phải bấm bụng tiếp tục.

Đặc điểm chung của những người mất ngủ là đã sử dụng nhiều biện pháp, kể cả uống thuốc ngủ nhưng chỉ được giấc ngủ ban đêm, còn mỗi sáng thức dậy người mệt mỏi lờ đờ do lượng thuốc ngủ chưa được thải trừ hết. Thêm nữa, thời gian đầu dùng thuốc thì thấy ngủ được nhưng càng về sau thuốc càng giảm hiệu quả, phải tăng liều khiến việc ngủ càng khó hơn.

Nguyên nhân mất ngủ và ai thường gặp tình trạng mất ngủ

Nhóm nguyên nhân hàng đầu là tuổi cao, những người trên 50 thường mất ngủ nhiều nhất. Ngoài vấn đề do suy giảm sức khỏe và một số bệnh tuổi già thì nguyên nhân chính là sự suy giảm melatonin, một hormone quan trọng tạo lập giấc ngủ tự nhiên. Càng về già, lượng melatonin càng giảm khiến cho giấc ngủ trở nên ngắn hơn, thời gian ngủ không đủ, chất lượng giấc ngủ giảm dần. Cụ thể người già thường ngủ ít, ngủ không sâu, hay bị tỉnh giấc, khó ngủ, sáng dậy không minh mẫn, trong ngày thường lờ đờ mệt mỏi.



Nhóm nguyên nhân thứ hai liên quan đến đời sống: do áp lực công việc và cuộc sống căng thẳng, giờ giấc đi ngủ thay đổi, môi trường ngủ nhiều ánh sáng tiếng ồn, sử dụng các chất kích thích như cafe, trà, rượu, thuốc lá, chất gây nghiện tổng hợp.

Nhóm nguyên nhân thứ ba là tác dụng phụ của thuốc như thuốc trầm cảm, thuốc chứa cafein, một số thuốc tiểu đường, huyết áp, mỡ máu, hoặc sử dụng liều cao vitamin C vào buổi tối cũng gây mất ngủ…

Nhóm nguyên nhân thứ tư liên quan đến bệnh về thần kinh như suy nhược thần kinh, trầm cảm, động kinh và các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường.

Nhóm nguyên nhân thứ năm liên quan đến đau trong tai nạn, ung thư, tiểu đêm trong bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Hậu quả của việc mất ngủ và sử dụng thuốc ngủ bừa bãi

Mất ngủ không chỉ khiến giảm tập trung trong công việc, căng thẳng, mệt mỏi mà nó còn tăng nguy cơ mắc các vấn đề về thần kinh như suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn tuần hoàn não. Ngoài ra người ta còn nhận thấy mất ngủ có liên quan đến béo phì, các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Một điều đáng lưu tâm là khi sử dụng thuốc ngủ quá nhiều làm suy giảm trí nhớ và phụ thuộc thuốc.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng quá 18 viên thuốc ngủ mỗi năm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nan y như ung thư, bệnh gan và các bệnh tiêu hóa khác…Điều này sẽ dẫn tới giảm tuổi thọ.

Giải pháp để có giấc ngủ ngon, tỉnh dậy không mệt mỏi và đảm bảo an toàn

Điều quan trọng nhất với những người thường xuyên mất ngủ là tạo lập cho mình một cuộc sống cân bằng, giảm tối đa căng thẳng, lo âu. Hãy tránh những cuộc cãi vã tranh luận không cần thiết, tự tạo thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trong mọi lúc bằng cách nhắm mắt dưỡng thần.

Tập thói quen đi ngủ đúng giờ, nơi nằm ngủ tránh tiếng ồn, ánh sáng, không nên sử dụng các thiết bị di động trước khi ngủ. Đặc biệt cần tránh các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, trà, cafe và các chất gây nghiện tổng hợp. Tập thể dục nhẹ nhàng 20 - 30 phút mỗi ngày như đi bộ, tắm nước ấm, tránh ăn các thực phẩm khó tiêu vào buổi tối, uống một cốc sữa nóng trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Sử dụng các loại sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ an toàn như Lasenvon, giúp giấc ngủ tự nhiên, êm dịu, tỉnh dậy không mệt mỏi, giấc ngủ sâu hơn, ít bị tỉnh giấc nhiều trong đêm. Lasenvon là sự hiệp đồng tác động của hai yếu tố: Bổ sung melatonin, một hormone trong tuyến tùng của não bộ, giúp duy trì giấc ngủ tự nhiên.

Những thành phần khác trong Lasenvon giúp thư giãn thần kinh như 5-Hydroxytryptophan, L-theanin và các thảo dược Tâm sen, Vông nem, Lạc tiên. Nhờ sự kết hợp độc đáo, sản phẩm không chỉ giúp giấc ngủ ngon hơn mà nó còn rất an toàn, không gây nghiện, không lo bị phụ thuộc, không phải tăng liều khi sử dụng, mọi người đều có thể sử dụng hàng ngày 2 viên trước khi ngủ.

Viên hỗ trợ giấc ngủ Lasenvon là sự lựa chọn an toàn cho người già bị mất ngủ liên quan đến giảm tiết melatonin ở người cao tuổi trên 50 như bác Quang; bị rối loạn bài tiết melatonin ở người có giờ giấc ngủ thất thường như chị Lan và người bị mất ngủ do căng thẳng như ở anh Thắng. Lasenvon không những cải thiện đáng kể tình trạng mất ngủ, khó ngủ giúp tạo lập giấc ngủ ngon - sâu, ít bị thức giấc trong đêm, thức dậy không bị mệt mỏi, đem lại sự sảng khoái khi ngủ dậy.



Sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Lasenvon đã được cục ATTP bộ Y tế chứng nhận chất lượng, có thể dùng hiệu quả cho mọi trường hợp khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, mất ngủ. Viên hỗ trợ giấc ngủ Lasenvon giúp thay thế và hạn chế việc lạm dụng thuốc ngủ ở người bệnh. Để được tư vấn cụ thể hơn về mất ngủ và giải pháp để có giấc ngủ ngon, mời bạn gọi vào đường dây tư vấn: 093 531 4488 gặp bác sĩ Trịnh để được giải đáp.

Tư vấn sức khỏe

Tư vấn trực tiếp

Bs Trịnh: 093 531 4488
Hotline: 024 63 288 488 - 0935 314 488