Những thực phẩm cần tránh trong kỳ kinh nguyệt

09/05/2018
Trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể gặp phải những triệu chứng khó chịu như mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, đau ngực, đầy bụng, thèm ăn và táo bón hoặc tiêu chảy. Bạn cũng có thể bị các chứng đau như co thắt, đầy hơi, đau đầu. Tránh một số loại thực phẩm nhất định trước và trong kỳ kinh nguyệt có thể giúp bạn giảm bớt một số triệu chứng khó chịu này.

Thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine

thuc-pham-chua-caffein

Hạn chế ăn những thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine (ví dụ như: sô cô la, cà phê, trà, nước  tăng lực, nước giải khát…) có thể giúp giảm các triệu chứng kinh nguyệt, và các triệu chứng trầm trọng khác như lo âu, trầm cảm, đau ngực, theo James F.Balch và Mark Stengler, tác giả của cuốn sách “Những phương thuốc chữa bệnh từ tự nhiên”. Thay vào đó, có thể uống các loại trà thảo mộc và nhiều nước để giữ cho cơ thể bạn luôn được bổ sung nước đầy đủ.

Thực phẩm đã chế biến

thuc-pham-che-bien-san

Kiểm soát lượng muối trong thức ăn có thể giúp bạn tránh được đầy hơi, cảm giác đầy chướng và nặng nề trước và trong kỳ kinh nguyệt. Tránh những thực phẩm đã chế biến là cách tốt nhất để kiểm soát lượng muối tiêu thụ vì những thực phẩm đã chế biến và thực phẩm đóng hộp thường có chứa lượng muối nhất định. Thay vào đó, hãy ăn toàn bộ các loại thực phẩm tươi như trái cây, rau củ, thịt nạc, cá, thịt gia cầm, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo không bão hòa có chứa ít natri tự nhiên để tăng cường sức khỏe.

Thực phẩm giàu chất béo

thuc-pham-giau-chat-beo

Các loại thực phẩm giàu chất béo có ảnh hưởng mạnh đến hoạt động của nội tiết tố trong cơ thể. Thay đổi hormone trong kỳ kinh nguyệt có liên quan đến các triệu chứng như đầy hơi, đau ngực. Mặt khác, theo Balch và Stengler, một chế độ ăn ít chất béo bão hòa giúp giảm mức estrogen dư thừa. Tránh các loại thực phẩm như thịt bò, các sản phẩm sữa nguyên kem, xúc xích và bánh mì kẹp thịt. Thay vào đó, hãy tập trung vào các loại trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, cá và thịt nạc gia cầm,thịt.

Thực phẩm có đường

thuc-pham-chua-nhieu-duong

Do thay đổi nội tiết tố trong kỳ kinh nguyệt, lượng đường trong máu trở nên không ổn định, và nhiều phụ nữ thèm những thức ăn có nhiều đường. Ăn những đồ ăn nhiều đường sẽ làm tăng thêm sự biến động đường huyết trong cơ thể, dẫn đến thay đổi tâm trạng và căng thẳng. Ngoài ra, tiêu thụ những thực phẩm tinh chế, chứa nhiều đường có thể góp phần làm mất cân bằng hệ thống miễn dịch và mệt mỏi. Thay vì ăn những chiếc bánh ngọt để thỏa mãn cảm giác thèm ăn, chị em hãy ăn salad trái cây giàu chất xơ với sữa chua chứa ít chất béo.

Hồng Oanh
Theo Livestrong

KINGROSE- AN ĐIỀU KINH


• 
Công dụng:
- Hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh. 
- Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng trước và trong kỳ kinh nguyệt: mệt mỏi, da sạm, đau lưng, đau bụng, căng tức ngực
- Bổ sung vitamin E, Omega 3, các Vitamin và khoáng chất cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, làm đẹp da.  



Tư vấn sức khỏe

Tư vấn trực tiếp

Bs Trịnh: 093 531 4488
Hotline: 024 63 288 488 - 0935 314 488